Công dụng của cám gạo mà ít ai biết được

Bất ngờ 3 công dụng của cám gạo

Gạo và công dụng của cám gạo là gì? Vì sao hiện nay nó lại được ưa chuộng trong quá trình làm đẹp của chị em đến vậy. Là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, bột cám gạo là sản phẩm của quá trình xát thóc để tạo thành những hạt gạo trắng thơm. Có chứa lượng chất dinh dưỡng dồi dào như protein, lipid và các chất khoáng, vitamin thiết yếu. Vậy nên khi sử dụng bột cám gạo đắp mặt sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn và sạch các vết thâm do mụn gây ra.

Cùng Siêu Thị Thiên Nhiên tìm hiểu những công dụng của cám gạo qua bài viết sau

cong-dung-cua-cam-gao

Công dụng của cám gạo làm trắng da

Công dụng tẩy tế bào chết của cám gạo

Bạn có biết trong 100 gam cám gạo thì có 12 gam protein, 22 gam lipid; 40 gam glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng cùng các vitamin E, B1, B2, B6, niacin, biotin…

Để tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ cám gạo. Với cách làm này, bạn dùng 1 lượng bột gạo và cho vào túi vải và ngâm với nước ấm. Gạn bỏ phần bã là bạn đã có nước rửa mặt từ màng gạo nguyên chất. Sau khi rửa mặt bằng nước bột cám gạo, bạn hãy đợi thêm 15 phút và rửa sạch bằng nước trắng. Đây là giải pháp hoàn hảo để bạn sẽ loại bỏ được các tế bào da chết, duy trì sự ổn định của sắc tố da và giúp da trắng sáng tự nhiên.       

Công dụng của cám gạo là tẩy tế bào chết trên cơ thể, bạn nên dùng khoảng một nửa bát cám gạo cùng nước ấm hoặc sữa tươi và thoa đều. Hãy massage cơ thể theo hình vòng tròn để các hợp chất phát huy hết tác dụng của nó. Thư giãn khoảng 5 phút và tắm sạch lại bằng nước ấm, các tế bào chết trên bề mặt da sẽ nhanh chóng bị loại bỏ, trả lại bạn làn da trắng sạch.

Công dụng của cám gạo giúp làm trắng da

Sử dụng để làm trắng da là sự ưu tiên hàng đầu của các chị em khi đi spa hoặc dưỡng trắng da tại nhà bởi tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm.Thành phần lipid, vitamin E. acid phytic có trong bột cám gạo sẽ là gợi ý chuẩn xác nhất để có làn da trắng mịn. 

Để làm trắng da bạn có thể dùng bột cám gạo đắp mặt hoặc tắm trắng cho cơ thể.

Khi làm mặt nạ cám gạo bạn cần thêm mật ong nguyên chất và sữa chua không đường. Bạn hãy trộn đều 1 hỗn hợp sao cho nó hơi đặc sệt và có để bám trên da, đắp mặt nạ 30 phút trước khi đi ngủ. Sau đó bạn nên rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Để mặt nạ phát huy hết hiệu quả, bạn hãy sử dụng một tuần đắp mặt nạ cám gạo ba lần. Đây chính là giải pháp tối ưu để bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, tươi trẻ, mịn màng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với dầu oliu và massage nhẹ nhàng từ 5 -10 phút. Hỗn hợp mặt nạ cám gạo này sẽ giúp trị sạch những vết nám trên làn da của bạn.

Thêm nữa, bạn cũng có thể tắm trắng bằng cám gạo cho toàn cơ thể. Khi này, bạn nên kết hợp với sữa tươi không đường, để các chất đi sâu vào cơ thể, giúp làm trắng sáng da từ sâu bên trong.  

cong-dung-cam-gao

Cám gạo có công dụng trị mụn hiệu quả

Công dụng của cám gạo hiệu quả trong việc trị mụn bởi nó có khả năng hút sạch tất cả bụi bẩn từ môi trường và đào thải các chất độc tố có trong cơ thể. 

Nếu muốn trị mụn từ sâu bên trong làn da bạn chỉ cần dùng cám gạo làm mặt nạ đắp mặt. Lưu ý rằng bạn cần rửa lại sạch mặt sau khi đắp mặt nạ và mỗi tuần bạn chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần, mỗi lần đắp trong vòng 20 phút trước khi đủ ngủ để mặt nạ phát huy hết công dụng.

Để làm mặt nạ trị mụn, bạn chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 2 thìa nước ép củ cải để tạo thành hỗn hợp dạng sệt và sử dụng như các mặt nạ đắp mặt khác.

Trên đây là tổng hợp các các công dụng của cám gạo mà bạn cần biết. Hãy sử dụng bột cám gạo để sở hữu được làn da khỏe mạnh, trắng sáng, sạch mụn. Tuy nhiên, bạn nên có sự lựa chọn đúng đắn để mua được sản phẩm chất lượng và có hiệu quả như mong muốn. Tại Siêu Thị Thiên Nhiên chúng tôi luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên và nhận được sự tin dùng của nhiều khách hàng