Tác Dụng Của Lá Sen

7 tác dụng của lá sen mà bạn không thể bỏ qua

Tác dụng của lá sen là gì mà được nhiều người tìm mua đến vậy? Lá sen (hay lá liên diệp) không chỉ được sử dụng trong đời sống hàng ngày như trong thực phẩm hay trang trí món ăn mà lá sen còn được coi như loài thuốc quý trong y học. Từ xa xưa, sen đã được dùng để làm trà lá sen hay được dùng để tạo ra một số phương thuốc y dược điều trị các bệnh như chứng mất ngủ, say nắng, đau bụng, ngăn ngừa xuất huyết não. Hiện nay, lá sen được nhiều chị em tin dùng bởi khả năng giảm cân tuyệt vời của nó. Bài viết dưới đây, Siêu Thị Thiên Nhiên sẽ chia sẻ với bạn 7 tác dụng của lá sen mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

tac-dung-cua-la-sen

Tác dụng trị bệnh mất ngủ của lá sen

Bạn có biết khi bạn bị chứng mất ngủ theo suốt trong một thời gian dài sẽ dẫn tới những mối nguy hại cho cơ thể như tình trạng mệt mỏi, làm khả năng tập trung. Thậm chí, mất ngủ còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Và với những người thường xuyên mất ngủ thì sử dụng lá sen khô là giải pháp hoàn hảo để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn lá sen loại bánh tẻ rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô để dùng dần. Bạn hãy pha để có giấc ngủ ngon hơn bằng cách hãm trà với nước sôi trong khoảng 15 – 20 phút và uống.

Tác dụng của lá sen có lợi chứ không có hại, vì vậy dùng lá sen thường xuyên là giải pháp hiệu quả giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn, điều trị dứt điểm chứng mất ngủ.

Lá sen giúp giảm mỡ máu hiệu quả 

Trong lá sen tươi có hàm lượng cao chất Flavonoid. Khi đi sâu vào cơ thể, các Flavonoid sẽ hạ lipid và các cholesterol trong máu, giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe, người cao tuổi hoặc người bị máu nhiễm mỡ cao nên sử dụng lá sen làm trà để uống hàng ngày. Đây là liệu pháp an toàn và dễ dàng sử dụng để làm ổn định và tiêu hao lượng mỡ máu, ổn định huyết áp.

Lá sen chống xuất huyết não 

Nhờ lượng lớn chất Flavonoid – chất giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các căn bệnh như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ…  Chất Flavonoid khi được đưa vào trong cơ thể sẽ kết hợp với các gốc tự do hydroxyl, bắt giữ lipide peroxide giúp ngăn chặn quá trình peroxide hóa lipid trong cơ thể.

Đồng thời, các chất alkaloid có trong lá sen cũng giúp làm giảm sự ngưng tập của các tiểu cầu, tăng quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Thực tế cho thấy những người thường xuyên sử dụng thực phẩm, đồ uống có lá sen sẽ ít gặp các triệu chứng tăng huyết áp hay tai biến mạch máu não.

tra-la-sen

Lá sen tốt cho tim mạch

Tác dụng của lá sen tốt cho tim mạch, các Flavonoid trong lá sen được coi như chất xúc tác hữu hiệu làm ngăn cản các phản ứng oxy hoá trong cơ thể và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch tai biến mạch máu não.

Cũng chính nhờ khả năng làm giảm mỡ trong máu, giúp đường máu lưu thông được thuận tiện hơn, giúp đưa máu đi khắp các cơ quan và tim mạch. Hãy sử dụng lá sen hàng ngày theo đúng hướng dẫn để có được trái tim khỏe mạnh.

Giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Phần lớn các dưỡng chất trong lá sen như tannin, flavonoid, alkaloid, axit hữu cơ, vitamin C đều có công dụng lớn khi đi vào trong cơ thể. Từ xưa, lá sen đã được chọn làm nghiên cứu để giúp điều trị gan nhiễm mỡ.

Các tinh chất polyphenol và flavonoid một phân thúc đẩy quá trình trao đổi chất lipid và điều hòa năng lượng trong cơ thể, một phần tác động chính lên các mạch máu giúp đẩy nhanh khả năng đào thải mỡ trong gan.

Lá sen giúp phòng ngừa béo phì

Khi lượng Cholesterol dư thừa tích tụ lâu dài trong cơ thể sẽ dẫn đến việc tích tụ các mô mỡ – nguyên nhân hàng đầu gây chứng béo phì của cơ thể con người. Do đó, sử dụng lá sen tươi để làm trà lá sen hoặc dùng để nấu cháo lá sen sẽ giúp giải độc, làm tiêu hao lượng Cholesterol dư thừa và phòng ngừa chứng béo phì hiệu quả.

Tác dụng của lá sen là ngăn ngừa bệnh béo phì, nhờ lượng lớn chất Flavonoid – chất có công dụng chính trong việc làm giảm, đánh tan các mô mỡ.

Uống trà lá sen tươi trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sư thay đổi từ bên trong cơ thể, các mô mỡ thừa được đốt cháy và cơ thể được săn chắc, thon gọn rõ rệt 

Lá sen giúp giải nhiệt cơ thể

Với những ngày oi nóng hay nhiệt độ cơ thể thay đổi khiến bạn khó chịu, nóng trong người thì uống một ly trà lá sen tươi sẽ giúp bạn giải nhiệt cơ thể, sảng khoái và tăng khả năng tập trung. 

Để giải nhiệt bằng lá sen, bạn cũng có thể kết hợp uống trà lá sen với cam thảo hay mật ong để làm giảm vị he đắng của lá sen.

Uống trà lá sen vừa giúp hạ hỏa, giải độc từ bên trong cơ thể cũng chính là liệu pháp ngăn chặn sự hình thành của các loại mụn.

la-sen-khi

Tác dụng của lá sen trong đời sống

Tác dụng của lá sen trong y học là rất lớn, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ sản phẩm tuyệt vời cho người thân và chính mình. Với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, lá sen không chỉ có 7 tác dụng như trên mà hiện nay, lá sen còn được dùng để chữa trị chứng máu hôi sau sinh hay chữa chứng háo khát ở những người hay bị mất nước, thiếu nước trong cơ thể. Tuy nhiên để sử dụng lá sen trong việc trị bệnh đúng cách, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin để không gặp phải phản ứng phụ khi sử dụng sản phẩm. Hiện nay, Siêu Thị Thiên Nhiên đang là nhà phân phối chính của dòng sản phẩm “lá sen khô” và nhận được sự tin dùng của hàng trăm ngàn khách hàng. 

Để đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm lá se khô, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo cách sau:
SIÊU THỊ THIÊN NHIÊN – KHỎE ĐẸP TỪ THIÊN NHIÊN
Giao hàng toàn quốc
Mua Lẻ: 0982.716.617(Hỗ trợ 24/7)
Mua Sỉ: 0982.715.517(Hỗ trợ 24/7)
CSKH: 024.6253.1618(Hành chính)
Email: Sieuthithiennhien.vn@gmail.com
Website: www.sieuthithiennhien.vn