Chàng Lương Y đam mê kinh doanh với hoài bão khởi nghiệp từ thảo dược

Sinh ra và lớn lên tại một xã thuần nông ngoại thành Hà Nội, ngay từ nhỏ chàng thanh niên Lê Đình Tuấn đã có cơ hội gần gũi với cỏ cây hoa lá thiên nhiên. Nhớ lại câu chuyện hồi còn trẻ, Tuấn chia sẻ “Hồi ấy, sau những buổi vui chơi cùng bạn bè dưới trưa hè oi ả, về đến nhà được mẹ xay cho cốc rau má, rau diếp cá lấy nước uống thì thật mát biết bao, không may những lúc bị cảm được mẹ xông bằng lá tía tô, ăn bát cháu có hành lá và tía tô cũng thấy đỡ hơn rất nhiều”. Đây là hai câu chuyện rất đỗi thường ngày tuy nhiên với Tuấn nó thật sự đặc biệt. Tuấn nói “Tôi thầm cảm ơn các loại thảo dược và rồi từ đấy tình yêu với cỏ cây, hoa lá thiên nhiên hình thành trong tôi lúc nào không hay. Tôi hiểu rằng xung quanh mình có rất nhiều thảo dược tốt cho sức khỏe, cùng với “máu kinh doanh” sau mỗi lần đi chợ cùng mẹ thì hoài bão muốn đưa các sản phẩm từ tự nhiên đến được đông đảo người dùng, đồng thời tạo ra nhiều công việc cho người trong làng sau những vụ nông nhàn. Từ đó ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu trong Tôi”.

Lương Y Lê Đình Tuấn lúc bắt đầu khởi nghiệp

  • Quá trình tìm tòi, học hỏi

Với ý chí ham học hỏi, để tìm hiểu rõ về công dụng, của từng loại thảo dược trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, tương tác khi phối hợp sử dụng, Tuấn đã thi đỗ, theo học và tốt nghiệp khóa đào tạo về Đông Y vào năm 2015 với ý tưởng ban đầu vừa để thỏa mãn đam mê tìm hiểu tác dụng của các loại thảo dược, vừa để khám chữa bệnh bằng Đông y cho mọi người. Tuy nhiên trong quá trình học tập và làm việc Tuấn nhận thấy việc ngồi chờ khách hàng đến với mình là bị động, điều quan trọng là phải chủ động tạo ra và đưa các sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Với quan điểm Phòng bệnh hơn chữa bệnh, có sức khỏe là có tất cả, muốn không bị bệnh thì trước mắt phải khỏe, mà muốn khỏe thì phải sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không có chất bảo quản, tạo màu… Từ đó thôi thúc Tuấn nghĩ đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ tự nhiên. Một lần nữa ý tưởng kinh doanh đưa các sản phẩm từ thiên nhiên đến với mọi người một lần nữa lại trỗi dậy trong Tuấn.

1: Những khó khăn ban đầu

Chia sẻ về nhứng khó khăn ban đầu Tuấn cho biết: Ý tưởng hay thường đi kèm những điều kiện khó, Tôi cũng không phải là ngoại lệ khi liên tiếp vấp phải khó khăn, thậm chí thất bại. Với mong muốn có được những sản phẩm tốt cho sức khỏe, cùng khao khát khởi nghiệp – tạo ra giá trị cho riêng mình, Tôi sớm tìm đến bên các loại thảo mộc rồi trả lại vị thế mà nó vốn có. Bắt đầu từ các loại hoa lá sẵn có (hoa cúc, hoa hồng, khổ qua, bí đao), cho đến những nguyên liệu nhập đều do tôi tự tay lựa chọn, chế biến. Không phải lúc nào cũng thành công, ban đầu “những mẻ sản phẩm” lúc thì khô quá, lúc lại còn nhiều nước, ảnh hưởng đến quá trình đóng gói, bảo quản…. Sau này qua nhiều lần thất bại, tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình ở từng loại sản phẩm để có những sản phẩm tốt nhất.

Để đảm bảo các loại nguyên vật liệu được chăm trồng tự nhiên, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, Tôi đã tìm đến các hộ nông dân ở một số tình thành như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu và một số tỉnh miền Trung – nơi có nguồn thảo dược dồi dào để đặt vấn đề, hướng dẫn và ký kết thu mua. Chính sự chân tình, giản dị và mộc mạc của tôi đã tạo được thiện cảm cho họ, để rồi họ sẵn sàng chấp thuận những đề xuất của tôi, miễn sao có sản phẩm tốt nhất và không có chất tăng trưởng, bảo quản.

  • Đánh dấu bảo hộ thương hiệu “Siêu thị thiên nhiên”

Siêu thị thiên nhiên bắt nguồn rất đơn giản, nghĩa là mình có tất cả mọi thứ như 1 siêu thị để người tiêu dùng khi đến siêu thị của mình có thể tìm được sản phẩm theo nhu cầu, có điều các sản phẩm trong siêu thị của mình phải hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vậy nên thương hiệu “Siêu thị thiên nhiên” ra đời từ đó. Tuy nhiên để khẳng định thương hiệu của mình không lẫn tạp với các thương hiệu khác, Tôi đã đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ cho tên gọi, logo của thương hiệu, được bảo hộ trong toàn quốc. Có như vậy khách hàng mới yên tâm, lựa chọn sản phẩm trong siêu thị của mình với niềm tin trọn vẹn

2: Thành công và “cơ ngơi” bước đầu

Trên diện tích 1800 m2 nhà xưởng sau quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm Tôi đã đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại như máy đóng hộp, máy say, sấy, trộn công suất lớn…. được quản lý và sản xuất theo ISO 22000: 2018; HACCP CODE: 2003, đáp ứng đầy đủ quy trình bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra các sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường.

CEO LÊ ĐÌNH TUẤN của Siêu thị thiên nhiên hiện tại

 Cơ sở có 04 dòng sản phẩm chính là i) trà thảo dược; ii) Tinh bột thiên nhiên; iii) Thực phẩm dinh dưỡng và iv) tinh dầu thiên nhiên với trên 50 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Mỗi tháng cung cấp cho thị trường từ 10- 20 nghìn sản phẩm, được tiêu thụ chủ yếu từ kênh bán online và cung cấp sản phẩm cho các công ty phân phối sản phẩm trong cả nước tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên. Cùng với hệ thống máy móc đa dang, hiện đại đạt tiêu chuẩn ISO, HACCP chúng tôi tự tin cung cấp dịch vụ gia công thực phẩm tăng cường sức khỏe, các loại trà, tinh dầu, các loại bột, viên uống… với mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng với giá cả và thời gian cung cấp sản phẩm cạnh tranh nhất.

Tôi cùng các đồng nghiệp đã mở rộng thị trường bán lẻ bằng việc thành lập 02 cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm của siêu thị tại Hà Nội và hệ thống đại lý, nhà phân phối ở các tỉnh. Tại các cửa hàng mang thương hiệu Siêu thị Thiên nhiên, bạn sẽ được trải nhiệm không gian mua sắm đầy ắp các sản phẩm từ thiên nhiên, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn.

Để khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm trong năm 2020, cơ sở sản xuất cũng đã đăng ký 11 sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của huyện Thanh Trì và được Hội đồng thẩm định thành phố đánh giá phân hạng sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, tạo điều kiện cho cơ sở gắn mác chứng nhận sản phẩm OCOP và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường

3: Chặng đường gian nan phía trước

Tạo dựng được thương hiệu đã khó, duy trì thương hiệu còn khó khăn hơn vạn lần. với tôn chỉ CHẤT LƯỢNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU” Tôi luôn ý thức được điều này để luôn luôn nhắc nhở bản thân, các nhân viên đồng hành cùng mình không vì khó khăn trước mắt mà lùi bước, không vì lợi nhuận trước mắt mà bán rẻ thương hiệu để làm những sản phẩm không đúng với chất lượng, cam kết của thương hiệu.

Hiện tại cả thế giới và Việt Nam vừa đứng dậy sau Đại dịch COVID 19, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho siêu thị thiên nhiên, đặc biệt là đối với cá nhân CEO như Tuấn. Trao đổi với báo chí, CEO Lê Đình Tuấn cho biết: “Siêu thị thiên nhiên chúng tôi đã dũng cảm, lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn và giữ chân nhân viên, duy trì mức thu nhập ổn định cho họ trong các đợt dịch COVID vừa qua là yếu tố then chốt giúp Siêu thị thiên nhiên vượt đại dịch, tuy nhiên vượt qua đại dịch đã khó, phát triển, tồn tại sau đại dịch còn khó hơn gấp bội. Chính điều này làm tôi luôn trăn trở tìm mọi cách để chèo lái con thuyền siêu thị thiên nhiên đến bến bờ thành công. Muốn có được điều này, tôi quan niệm thủ lĩnh hay nhân viên đều là “Thủ lĩnh” trong lĩnh vực, công việc mình đảm nhiệm để có những phương án hay, cách làm tốt, sáng tạo trong công việc mình được giao

4: Hoài bão tương lai

Không ai đánh thuế ước mơ, vậy nên cứ mơ đi nếu đam mê, tuy nhiên hoài bão, khát vọng lại khác. Tôi luôn khát khao đưa con thuyền siêu thị thiên nhiên đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước và xa hơn là các nước láng giềng và trên thế giới để mọi người không phân biệt màu da, ngôn ngữ, tôn giáo… đều được sử dụng các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên do siêu thị thiên nhiên – Made in Viet Nam cung cấp. Với cơ sở vật chất sẵn có cùng đội ngũ nhân lực, cộng tác viên năng động, trình độ cao, chúng tôi tự tin đặt mục tiêu đến năm 2023: Hệ thống phân phối của Siêu thị Thiên nhiên bao phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước với chất lượng đồng đều và chính sách giá thống nhất và Tầm nhìn đến năm 2030: Đưa thương hiệu Siêu thị Thiên nhiên tiếp cận với thị trường châu Á, nâng tầm thương hiệu Việt ở nước ngoài. 

 

 

Thông tin chi tiết

Mr. Lê Đình Tuấn – CEO – Siêu thị thiên nhiên

Địa chỉ: Đội Thôn Siêu Quần Xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì Hà Nội

Điện thoại: 0982757648

Website: www.sieuthithiennhien.vn

Email: Sieuthithiennhien.vn@gmail.com